Đã bắt được nghi can cướp ngân hàng ở Trà Vinh

(VOH) - Chiều 6/5, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp nghi can Lê Lâm Hưng (29 tuổi, thường trú Cẩm Phả, Quảng Ninh), nghi can thực hiện vụ cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh TX.Duyên Hải.

Khoảng 14g ngày 6/5, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm ngay trong nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự (C45) đang có mặt tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh - nơi các trinh sát của C45 vừa bắt giữ nghi phạm cho biết: "Qua tài liệu điều tra và lời khai ban đầu của nghi phạm, xác định đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng là Lê Lâm Hưng - sinh năm 1988, là một kỹ sư và hiện đang làm việc tại một nhà máy tại khu vực nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải".

Hưng tại Cơ quan điều tra - Ảnh: TNO

Theo lời khai ban đầu, Hưng đã cất giấu số tiền cướp được ngay tại khu vực làm việc.

Đại tá Lê Văn Việt - giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, đang có mặt tại hiện trường, cho biết công an tỉnh Trà Vinh cùng lực lượng Cục Hình sự (C45) Bộ Công an đang đi khám xét một số nơi lưu trú theo lời khai của nghi phạm để thu hồi những tang vật liên quan trong vụ cướp.

Theo đại tá Việt, tang vật thu được sau khi khám xét tại nơi làm việc của Hưng là 35.900 USD. Còn số tiền hơn 1,5 tỉ đồng mà Hưng cướp ngân hàng trước đó, Hưng khai nhận đã trả nợ cá độ bóng đá.

Số tiền tang vật thu giữ tại nơi nghi can làm việc - Ảnh: TNO

Theo lời khai ban đầu của Hưng, do bị thua cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần nên Hưng lên kế hoạch thực hiện vụ cướp ngân hàng. Hưng cho biết, sau thời gian theo dõi hoạt động của ngân hàng, Hưng đã lên kế hoạch thực hiện vụ cướp táo tợn này. Hưng đã mua súng giả tại chợ Kim Biên, TPHCM để làm hung khí gây án.

Sau khi gây án, để tránh bị lộ Hưng khai nhận vẫn đi làm việc bình thường như mọi ngày. Quần áo lúc gây án đã bị Hưng xé bỏ. Riêng chiếc xe máy dùng làm phương tiện đi gây án, Hưng khai nhận mượn của một người bạn thân.

Bước đầu Lê Lâm Hưng đã khai nhận một mình thực hiện vụ cướp. Vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

>>> Clip vụ dùng súng cướp ngân hàng tại Duyên Hải - Trà Vinh