Đặc nhiệm 5 giờ theo dấu tên cướp nghiện ma túy

(VOH) - Tên cướp có tiền sự về nghiện ma túy đi cướp giật thì bị đặc nhiệm hướng Nam bắt giữ.

Ngày 2-9, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Lê Bảo Nam (25 tuổi, quê An Giang) cho công an quận 11 để điều tra xử lý về  hành vi cướp giật tài sản.

Nam sau khi cướp giật điện thoại bất thành đã bị lực lượng đặc nhiệm bắt giữ.

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại địa bàn quận 8, vào khoảng 10 giờ ngày 1-9, tổ hình sự đặc nhiệm phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển số 67H1-194.76 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật đeo bám.

Cuộc đeo bám kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ qua nhiều tuyến đường thuộc các quận 1,5,6,8,10 và 11. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nam thanh niên này quẹo vào hẻm 68 Lữ Gia (phường 15, quận 11) áp sát giật chiếc điện thoại của người phụ nữ đang cầm trên tay. Tuy nhiên, do cô gái giằng lại nên đối tượng này giật hụt.

Phát hiện sự việc, các trinh sát hình sự tăng tốc đuổi theo bắt gọn kẻ cướp giật.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết có hai tiền sự về cai nghiện ma túy nhưng sau khi ra trại thì lại tiếp tục sa chân vào con đường nghiện ngập. Để có tiền chích hút, đối tượng này nghĩ đến đi cướp giật nhưng không ngờ bị các trinh sát đặc nhiệm theo dõi và bắt giữ.