Đặc nhiệm bắt 2 tên cướp giật dây chuyền lấy tiền chơi Tết

(VOH) - Trước khi cướp giật tài sản, đối tượng đã bí mật bám theo bị hại chờ cho đến thời cơ chín muồi rồi ra tay gây án.

Ngày 1/1/2018, Đội 3 (PC45 TPHCM) cho biết đã bàn giao 2 đối tượng Nguyễn Hữu Tân (sinh năm 1989) và Vàm Tông Ngà (sinh năm 1982) cùng ngụ phường 1, quận 10 cho Công an phường 7, quận 5 để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo đó, khoảng 12h trưa 31/12, Tân (cầm lái) và Ngà (ngồi sau) điều khiển xe máy BKS 54H4-8589 chạy lòng vòng quanh các tuyến phố tìm cơ hội để cướp giật.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Khi đến tuyến đường Huỳnh Mẫn Đạt (P.7, Q.5), Tân nhìn thấy một người phụ nữ đang lưu thông trên đường có đeo dây chuyền nên điều khiển xe áp sát xe máy của người này để Ngà ngồi sau bất ngờ dùng tay giật mạnh sợi dây chuyền đang đeo trên cổ, khiến người phụ nữ này té ngã rồi tăng ga tẩu thoát.

Ngay lúc này, các trinh sát Đội 3 PC45 đang trên đường tuần tra thì phát hiện sự việc nên lập tức truy đuổi. Với sự hỗ trợ của Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận 5 và chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TPHCM, tổ tuần tra ép xe tóm gọn hai người đàn ông cùng toàn bộ phương tiện, tang vật. Khám xét trong người đối tượng cơ quan chức năng còn thu giữ 1 dao bấm dài khoảng 15 cm.

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng khai nhận do thiếu tiền nên đã đi cướp giật để lấy tiền ăn chơi cho thời điểm cuối năm. Tân đã có 1 tiền án, còn Ngà đã có 3 tiền án cũng về hành vi cướp giật tài sản.

Tang vật công an thu giữ