Chờ...

Đâm 7 nhát dao người yêu cũ của bạn gái, nam thanh niên lĩnh án 9 năm tù

TP HCM - Ngày 9/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Đoàn Văn Nhớ (19 tuổi, trú tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Nạn nhân là anh Lê Công Hùng, người yêu cũ của bạn gái Nhớ.

Theo cáo trạng, tối ngày 21/2, sau khi tan ca làm tại một quán nhậu ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Đoàn Văn Nhớ chở bạn gái Nguyễn Thị Hướng (19 tuổi, trú tại xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) về nhà. Trên đường về, Hướng kể với Nhớ về việc bị cô gái tên Sương - người yêu mới của anh Hùng, xúc phạm và lăng mạ mình. Nghe vậy, Nhớ lập tức nói sẽ đưa Hướng đi tìm Sương để "nói chuyện".

dam dao_voh
Nguyễn Thị Hướng và Đoàn Văn Nhớ tại phiên tòa sơ thẩm sáng 9/8. Ảnh: Vnexpress

Khi gặp Sương và anh Hùng đang đi trên xe máy, Nhớ liền đuổi theo và ép xe của họ dừng lại. Trong lúc hai cô gái xô xát, Nhớ đã kéo anh Hùng ra chỗ khác và bất ngờ rút dao đâm liên tiếp 7 nhát vào người anh Hùng. Vụ tấn công khiến anh Hùng bị thương nặng với tỉ lệ thương tật lên đến 38%.

Sau khi gây án, Đoàn Văn Nhớ và Nguyễn Thị Hướng nhanh chóng bỏ trốn vào TPHCM, thuê trọ tại phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức và làm việc tại một quán nhậu để che giấu thân phận. Tuy nhiên, chỉ 8 ngày sau, vào ngày 29-2, cả hai đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Đoàn Văn Nhớ là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của nạn nhân mà còn gây hoang mang trong dư luận, nên cần phải xử lý nghiêm khắc. Ngoài án phạt 9 năm tù cho Đoàn Văn Nhớ, tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Hướng 24 tháng tù treo về tội Che giấu tội phạm, do Hướng đã không khai báo vụ việc mà còn cùng Nhớ bỏ trốn sau khi xảy ra án mạng.