Đâm anh ruột và chị dâu, trốn truy nã 28 năm vẫn bị bắt

VOH - Ngày 8/6, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Đăng Dũng (SN 1974) về tội "giết người".

Theo truy tố, tối ngày 14/6/1994, ông Nguyễn Đệ (SN 1947, trú tại trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) dùng xe máy chở hai con là Nguyễn Đăng Dũng và Nguyễn Đăng Vinh đến nhà con lớn là Nguyễn Đăng Tiến (quận Bình Thạnh, TPHCM), để giải quyết việc anh Tiến đuổi mẹ đẻ ra khỏi nhà. Khi đi, Dũng và Vinh mang theo 3 con dao.

Bị cha giật chìa khoá và xông vào nhà nên Tiến chở vợ đi báo công an. Lúc quay trở về thì xảy ra xô xát với Dũng, Vinh. Dũng đâm vợ chồng anh Tiến 2 nhát trúng bụng.

Ngay lúc đó, em vợ Tiến chạy đến can ngăn cũng bị Dũng đâm trúng vào ngực trái. Dũng quay lại thấy chị dâu bỏ chạy thì đâm thêm 1 nhát vào ngực.

Đâm anh ruột và chị dâu, rồi trốn truy nã 28 năm vẫn bị bắt 1
Bị cáo Nguyễn Đăng Dũng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

Kết quả giám định thể hiện anh Tiến bị thương tật 21%; vợ Tiến thương tật 25% và em vợ Tiến thương tật 10%.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn gần 30 năm. Trong thời gian này, Dũng lẩn trốn nhiều nơi và làm nhiều công việc khác nhau để sống.

Dũng chung sống như vợ chồng với một phụ nữ tại tỉnh Phú Yên, sinh được 2 con. Đến tháng 7/2022, Dũng bị bắt tại tỉnh Phú Yên.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dũng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 12 năm tù về tội "giết người".

Đối với ông Nguyễn Đệ, ông Đệ đã chết năm 2019 nên Công an TPHCM đình chỉ điều tra bị can.

Đối với Nguyễn Đăng Vinh, ngày 21/10/1996, đã được trả tự do, đến nay không phạm tội mới nên được Công an TPHCM đình chỉ điều tra bị can vì hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.