Chờ...

Đâm bạn nhậu của 'vợ hờ' vì ghen tuông

KIÊN GIANG - Ngày 9/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Lê Thanh Tổng (48 tuổi, ngụ tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp) 12 năm tù giam vì tội "giết người".

Bốn người, gồm Lý Văn Sĩ, Lý Văn Lực, Lý Thị Tiến và Huỳnh Văn Phúc, bị thương nặng chỉ vì những cảm xúc không kiềm chế của Tổng. Đây không chỉ là một vụ án hình sự đơn thuần mà còn là một lời cảnh tỉnh về việc kiểm soát cảm xúc và hiểu rõ vai trò của pháp luật trong đời sống.

base64-1725868266650592681378
Bị cáo Lê Thanh Tổng tại phiên tòa - Nguồn: TTO

Theo cáo trạng, vào ngày 28/8/2023, chị Trương Thị Lâu, người sống chung nhưng chưa kết hôn chính thức với Tổng ("vợ hờ"), đã đến nhà ông Nguyễn Hoàng Xem để uống rượu cùng với nhóm bạn gồm ông Xem, Lý Văn Sĩ, Lý Văn Lực và Huỳnh Văn Phúc. Khi phát hiện “vợ hờ” của mình đang nhậu cùng nhiều người đàn ông, Tổng nổi cơn ghen và lập tức đến hiện trường để đánh người.

Cuộc xô xát ban đầu không gây thương tích nghiêm trọng khi Tổng bị nhóm của ông Xem phản ứng lại và được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, cơn ghen vẫn còn âm ỉ trong lòng Tổng.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Tổng mang theo một con dao Thái Lan đến nhà Lý Văn Sĩ, gọi điện cho chị Lâu nhưng không được. Lúc này, chị Lý Thị Tiến, chị ruột của Sĩ, nghe thấy tiếng chó sủa và bước ra xem, Tổng lập tức tấn công, đâm chị Tiến gây thương tích 3%.

Nhóm của Sĩ, Lực và Phúc sau đó cầm hung khí ra đánh lại Tổng. Tuy nhiên, Tổng tiếp tục dùng dao đâm Sĩ bị thương nặng với tỉ lệ thương tật 61%, Phúc bị thương 38%, còn Lực bị thương 3%.