Chờ...

Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn kiến nghị trước phiên xử bà Nguyễn Phương Hằng

VOH - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề nghị tòa xem xét xác định lại tư cách tham gia tố tụng của ông trong vụ án là bị hại thay vì là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Liên quan đến vụ án vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương), ngày 6/9, TAND TPHCM cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng với ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ án là bị hại thay vì là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Luật sư Trương Anh Tú, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cho biết, ông cũng đồng quan điểm với các luật sư khác trong vụ án về việc kiến nghị tòa xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của người có liên quan trong vụ án.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây), Đinh Thị Lan cũng có kiến nghị, đề nghị xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của 2 bà này.

Trước đó, ngày 31/8, luật sư Nguyễn Thành Công, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Pháp Luật TPHCM) cũng có đơn kiến nghị xem xét xác định lại tư cách tham gia tố tụng của người có liên quan trong vụ án do bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện.

Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn kiến nghị trước phiên xử bà Nguyễn Phương Hằng 1
Dự kiến ngày 21/9 bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bị xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3/2021, bà Hằng thông qua tài khoản mạng xã hội tổ chức nhiều buổi livestream về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân…

Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông, Công ty CP Đại Nam) là nhân viên, hưởng lương bà Hằng nên liên tục giúp sức tích cực cho bà này.

Bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên đại học) tham gia các buổi livestream của mình.