Đề nghị bác kháng cáo trong vụ 'Thần đồng đất Việt'

(VOH) - TAND TPHCM xử phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của Công ty Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (đồng bị đơn) đối với bản án sơ thẩm tuyên họa sĩ Lê Phong Linh (còn gọi là Lê Linh).

TAND TPHCM xử phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của Công ty Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (đồng bị đơn) đối với bản án sơ thẩm tuyên họa sĩ Lê Phong Linh (còn gọi là Lê Linh) là tác giả duy nhất của truyện tranh "Thần đồng đất Việt" đã kéo dài hơn 1 tháng.

Ngày 27/8, nêu quan điểm về vụ án, VKSND TPHCM cho rằng, tác giả là người trực tiếp sáng tạo toàn bộ hoặc một phần tác phẩm văn học, nghệ thuật... Quyền tác giả phát sinh từ thời điểm tác phẩm được sáng tạo dưới hình thức nhất định. Việc Công ty Phan Thị tạo ra và sử dụng các biến thể khác nhau của hình tượng 4 nhân vật này từ tập 79 của "Thần đồng đất Việt" và trên các ấn bản khác đã làm sai lệch so với nội dung thể hiện trong tác phẩm là có hành vi xâm phạm đến quyền tác giả của ông Linh. Do đó, VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo của Công ty Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh.

HĐXX cho biết sẽ nghị án kéo dài và đưa ra phán quyết vào ngày 3/9.

Thần đồng đất Việt

Hình tượng 4 nhân vật các bên tranh chấp.