Chờ...

Điều tra vụ cha dượng xâm hại tình dục bé gái 10 tuổi

VOH - UBND xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận - cho biết đã báo cáo cấp trên về vụ việc cha dượng xâm hại tình dục bé gái 10 tuổi.

Theo báo cáo ban đầu của Công an xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận), khi tiếp nhận thông tin về vụ việc bé gái T.T.M.H. (10 tuổi) ở địa phương có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan đến vận động gia đình cung cấp thông tin, làm rõ.

Công an xã Tân Thắng đã đưa T.V.H. (38 tuổi) về trụ sở để đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Qua làm việc với những người liên quan, Công an xã Tân Thắng xác định H. ở chung với bà T.T.K. (39 tuổi) như vợ chồng, chưa đăng ký kết hôn.

Chiều 13/6, T.V.H. thấy cháu H. (con gái riêng của chị K.) ở một mình nên xâm hại khiến cháu bị chảy máu vùng kín rồi dặn cháu có ai hỏi thì nói do đi tiểu ngoài vườn bị cây đâm.

Do cháu H. tiếp tục bị chảy máu vùng kín nên T.V.H. cùng chị K. đưa cháu đi các trung tâm y tế ở địa phương để khám, chữa bệnh rồi chuyển bệnh viện tuyến trên, cuối cùng được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM.

Ngày 2/7, Phòng LĐ-TB&XH một huyện của Bình Thuận tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng 111 - Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em về việc nghi vấn bé gái này bị hiếp dâm.

xam hai tre em minh hoa
Ảnh minh họa

Tiếp nhận tin báo, công an xã đã phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà động viên, thuyết phục mẹ con cháu H và những người thân phối hợp cung cấp thông tin làm rõ vụ việc.

Sau khi làm việc với công an, T.V.H. thừa nhận hành vi của mình. Vụ việc đang được các cơ quan điều tra địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Đường dây nóng 111 là đường dây khẩn cấp có nhiệm vụ thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân qua điện thoại, kiểm tra thông tin tố giác ban đầu.

Những thông tin về trẻ em đã bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại sẽ ngay lập tức được chuyển tới các cá nhân, cơ quan có chức năng bảo vệ trẻ em. Tổng đài không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến.