Phó Chủ tịch UBND quận 10 thông tin về vụ việc bảo vệ dân phố đấm đá dã man 2 thiếu niên

(VOH) - Sáng sớm 2/4, Chủ tịch UBND quận 10 đã yêu cầu chủ tịch UBND phường 14 tiến hành đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố có hành vi đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q10.

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND quận 10 - cho biết ông mới nghe báo lại vụ việc trong sáng nay và "anh em xác nhận có việc này xảy ra".

Ông Bùi Thế Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 10 thông tin thêm về vụ việc.

Theo ông Khoa, Chủ tịch UBND phường 14 thông tin, hai thiếu niên này (trong clip bị đánh - NV) có hành vi đột nhập vào trường để ăn cắp vặt và bị bắt ngay tại trường. Tuy nhiên, bảo vệ dân phố sau đó đã có những hành vi "không đúng". Hiện phường đã đưa hai thiếu niên về Công an quận 10 để xử lý.

Đình chỉ công tác bảo vệ dân phố đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q10 1
Ảnh cắt từ clip

Cũng theo ông Khoa, bước đầu thông tin từ chủ tịch phường và hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho thấy nhà trường có đề nghị bảo vệ khu phố 12, phường 14 hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ nhà trường khi có hiện tượng mất cắp trong thời gian qua. Bảo vệ dân phố khi đi kiểm tra bắt gặp hai thanh niên nghi có hành vi vào trường để trộm cắp.

Ngay 6h sáng, ông Khoa đã yêu cầu chủ tịch UBND phường đình chỉ công tác, tổ chức kiểm điểm làm rõ. Sau khi làm rõ các vấn đề có liên quan, quận mới cung cấp đầy đủ thông tin cho dư luận về vấn đề này.

Trong sáng nay (2/4), quận sẽ có báo cáo về vụ việc này. "Những hành vi này không thể chấp nhận được, mặc dù có thể do hoàn cảnh nào đó. Hành vi này chúng ta phải xử lý nghiêm khắc", ông Khoa nói.

Hai em Phúc Hoàng Thiên và Tuấn Anh bị đánh là học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Văn Thụ ở phường 4 Quận 10.

Trước đó, ngày 1/4, một đoạn clip hơn 1 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh một thanh niên mặc đồ giống trang phục của bảo vệ dân phố liên tục đấm đá nhiều lần vào 2 thiếu niên ngồi ghế, khiến cả hai mếu máo xin tha. Đáng nói, sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người lớn.

Theo thông tin video clip đăng tải trên mạng xã hội về bảo vệ dân phố đánh người, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành rà soát, kiểm tra xác định:

Vụ việc xảy ra vào lúc 23h10’ ngày 31/3/2021, Tổ Bảo vệ dân phố Phường 14, Quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Phường 14, Quận 10) thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa 02 đối tượng N.P.H.T (sinh năm 2007, thường trú Quận 10) và N.D.T.A (sinh năm 2007, thường trú Quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã có hành vi đánh người như video clip đăng tải.

Công an Phường 14, Quận 10 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên; trong đó, N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ) khai nhận, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (Quận 10) nhưng đã bỏ học từ tháng 02/2021. N.P.H.T và N.D.T.A thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T 03 lần, N.D.T.A 05 lần) vào trường Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

Liên quan vụ việc trên, Ủy ban Nhân dân phường 14, Quận 10 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố L.Q.H. Hiện Công an Quận 10 đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật.