Đối tượng Lê Minh Thể lại bị bắt về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ

(VOH) – Sau khi ra tù, ông Lê Minh Thể tiếp tục đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh vi phạm pháp luật lên trang Facebook cá nhân để nhiều người chia sẻ, bình luận.

Chiều 22/2, Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Lê Minh Thể (60 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở đối với Lê Minh Thể. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn theo quy định.

Đối tượng Lê Minh Thể lại bị bắt về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ 1
Đối tượng Lê Minh Thể.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 20/3/2019, ông Thể bị TAND quận Bình Thủy xét xử, tuyên 2 năm tù về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đến tháng 7/2020, ông Thể chấp hành xong án phạt tù, trở về cư trú tại địa phương.

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, Lê Minh Thể vẫn thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung vi phạm pháp luật lên trang facebook cá nhân để nhiều người chia sẻ, bình luận.

Vụ án đang được Công an quận Bình Thủy tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ.