Chờ...

Đồng Nai điều tra nhóm mô tô phân khối lớn chạy ngược chiều ở phà Cát Lái

VOH - Chiều 23/8, UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc nhóm đi mô tô, gây xô xát tại phà Cát Lái.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút 30 giây có nội dung cảnh đoàn người đi trên 6 mô tô hiệu Harley Davidson gây náo loạn khi qua phà Cát Lái, hướng huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) về TPHCM.

Theo hình ảnh và nội dung trong clip, nhóm này không chịu xếp hàng mua vé khi qua phà Cát Lái, chạy ngược chiều qua làn ngược lại. Khi đến gần khu vực nhân viên bán vé, nhóm này yêu cầu được ưu tiên mua vé và xuống phà trước.

Khi người dân và vài người trong nhóm đi xe mô tô lời qua tiếng lại thì hai bên xảy ra xô xát. Sự việc gây hỗn loạn, nhân viên phà Cát Lái đã có mặt khuyên ngăn. 

xô xát
Hình ảnh xô xát, lộn xộn tại phà Cát Lái.

Sự việc xảy ra ở phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai và nhân viên phà đã can ngăn kịp thời. Sau đó, nhóm này phải quay đầu, xếp hàng đúng luật để mua vé lên phà vào chuyến sau.

Liên quan vụ đoàn khoảng 10 người đi trên 6 chiếc Harley Davidson chạy ngược chiều vào phà Cát Lái khiến nhiều người bức xúc, một nam thanh niên tên N.D.K. tự nhận mình là người dẫn đầu đoàn mô tô đã có những chia sẻ trên mạng xã hội.

phà cát lái
Nam thanh niên tên K. tự nhận mình là người dẫn đầu nhóm đi mô tô phân trần trên mạng xã hội - Ảnh: A.H.

Anh K. cho biết, chiều 20/8, khi đoàn mô tô của anh về đến khu vực phà Cát Lái, bên phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), làn ôtô xuống phà bị xe máy chen lấn không đi được. Một bảo vệ phà đã mở cổng cho các ôtô chạy ngược chiều xuống phà.

Thấy nhóm người đi cùng mình đứng đậu xe gây khó cho các ô tô phía sau chạy lên, bảo vệ phà đã hướng dẫn cho nhóm chạy ngược chiều theo ô tô. Khi chạy đến gần cổng barie, nhóm của anh bị một nhân viên chặn lại, không giải quyết bán vé, yêu cầu quay xe xếp hàng lại từ đầu.

Khi anh K. di chuyển xuống làm việc với người mở cổng để nhờ xác nhận đã xảy ra vấn đề không đồng nhất quan điểm của nội bộ nhân viên phà.

Thấy vậy, một số người khác xếp hàng đi đúng luật bắt đầu phản ứng. "Một người đàn ông đòi xô xát vợ tôi nên cả nhóm mới lao vào can ngăn và xô xát lại. Sau khi nhân viên phà có mặt can ngăn, nhóm tôi tiếp tục được mua vé đi thẳng xuống phà chứ không quay xe xếp hàng lại từ đầu" - nam thanh niên tên K. trình bày.