Chờ...

Đồng Nai: Truy tố nhóm “cò” bảo kê xe quá tải

VOH - Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nhóm đối tượng môi giới "bảo kê" cho xe vi phạm được qua Trạm CSGT Suối Tre.

Các bị can Trương Công Quang (44 tuổi); Đặng Văn Út (50 tuổi); Trần Thị Diệu Hoa (62 tuổi); Nguyễn Văn Hậu (39 tuổi), cùng ngụ huyện Xuân Lộc); Trần Quang Tân (41 tuổi); Nguyễn Đăng Khoa (38 tuổi), cùng ngụ TP Long Khánh; Ngô Văn Đạm (28 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), Lê Bảo Ngọc (33 tuổi, ngụ thành phố Đà Nẵng) bị truy tố về tội "Môi giới hối lộ".

Các bị can Lê Bảo Ngọc, Hoàng Thị Việt Hà (39 tuổi); Hoàng Hiệp (47 tuổi); Hoàng Thanh Sỹ (48 tuổi); Tạ Thị Thu Trà (44 tuổi), cùng quê Hà Tĩnh bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng cho thấy từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, Quang cấu kết với Hậu, Út, Đạm, Hoa, Ngọc thu tiền của các chủ xe, lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng rồi đưa tiền cho Tân hối lộ CSGT để bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các tài xế.

Cuối tháng 9/2022, Công an tỉnh bắt giữ khẩn cấp các đối tượng Tân, Quang, Út, Hậu để điều tra.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định Khoa cũng nhận tiền của nhiều đối tượng (là chủ xe và lái xe) tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng rồi đưa cho Tân hối lộ CSGT để bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 9/2022.

Cuối tháng 9/2022, Khoa bị bắt giữ.

CSGT Trạm CSGT Suối Tre tăng cường kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1
CSGT Trạm CSGT Suối Tre kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1 - Ảnh minh họa

Công an tỉnh Đồng Nai còn xác định từ tháng 11/2021 đến tháng 11/2022, Lê Bảo Ngọc (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Bảo Ngọc Transport) cùng với Hà và Hoàng Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Bảo Trâm) cùng với Sỹ và Trà hứa hẹn "bảo kê" cho người và xe vi phạm Luật Giao thông.

Hai đối tượng này cam kết CSGT không xử phạt vi phạm hành chính với yêu cầu chủ xe, lái xe phải nộp tiền theo tháng để mua và gắn logo Công ty TNHH Thương mại Bảo Ngọc Transport và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Bảo Trâm. Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt là gần 1,8 tỷ đồng.