Dự luận lên án những hành vi chống phá Nhà nước của Lê Công Định

(VOH) - Sau khi vụ việc Lê Công Định cấu kết với bọn phản động nước ngoài hoạt động chống phá nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam được cơ quan An ninh điều tra Bộ công an triệt phá và công bố những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Công Định, nhiều người trong giới Luật sư đã bày tỏ những ý kiến trước những hành động vi phạm pháp luật của một người từng am hiểu luật pháp như Lê Công Định.

Dự luận lên án những hành vi chống phá Nhà nước của Lê Công Định

(VOH) - Sau khi vụ việc Lê Công Định cấu kết với bọn phản động nước ngoài hoạt động chống phá nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam được cơ quan An ninh điều tra Bộ công an triệt phá và công bố những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Công Định, nhiều người trong giới Luật sư đã bày tỏ những ý kiến trước những hành động vi phạm pháp luật của một người từng am hiểu luật pháp như Lê Công Định. Luật sư Vũ Văn Thành- Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước thì cho rằng hành vi của Lê Công Định không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Luật sư Vũ Văn Thành nói:





Dưới góc độ là một trí thức, Thạc sĩ triết học Nguyễn Minh Hiền, Giảng viên Trường Cao đẳng Tài chính và Hải quan Thành phố HCM cho rằng những hành động sai trái của ông Lê Công Định đã đi ngược lại lợi ích của Nhà nước, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Thạc sĩ triết học Nguyễn Minh Hiền nói:







Những hành vi vi phạm pháp luật của Định không chỉ là hành vi sai phạm của cá nhân mà còn làm ảnh hưởng đến những người trong giới hành nghề Luật sư. Luật sư Trần Công Ly Tao, phó chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh cho biết đoàn Luật sư thành phố theo dõi vụ việc và sẽ sớm đưa ra quyết định xử lý đối với trường hợp của Lê Công Định trong thẩm quyền của mình. Nói về những việc làm sai trái của Luật sư Lê Công Định, Luật sư Trần Công Ly Tao cho biết:





Ngay trong giới sinh viên, các bạn trẻ cũng đã bày tỏ quan điểm của mình trước những hành vi chống phá Đảng và Nhà nước ta của Lê Công Định. Theo bạn Phạm Thị Bích, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Luật Thành phố hồ Chí Minh thì hành động của luật sư Lê Công Định không chỉ đi ngược lại với lợi ích của Nhà nước, của nhân dân, mà còn phủ nhận những đóng góp của biết bao thế hệ Cha, Anh đã hy sinh xương máu để giành được Độc lập Tự do cho tổ quốc để đất nước có được sự phát triển tốt đẹp như ngày hôm nay. Sinh viên Phạm Thị Bích nói:






Qua các phương tiện thông tin, người dân cũng nhận thức rõ những hành động sai trái của Lê Công Định. Ông Phạm Đức Du, một người dân ở quận 10 bày tỏ ý kiến:





Những hành vi của Lê Công Định và đồng bọn đã lộ rõ là những hành vi rất huy hiểm, chống phá Đảng và Nhà nước ta, xa hơn nữa là nhằm lật đổ chế độ Công hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đi ngược lại nguyện vọng và ý chí chính đáng của nhân dân Việt Nam. Những hành vi vi phạm pháp luật đó phải được xỷ lý nghiêm trước pháp luật.
 

Nhóm PV Thời sự