EVN cảnh báo bẫy lừa đảo mới

VOH - EVN khuyến cáo khách hàng cần đặc biệt cảnh giác với thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo về việc "cập nhật thông tin" sau sáp nhập địa giới hành chính

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới. Các đối tượng xấu lợi dụng thông tin về việc hợp nhất, điều chỉnh địa giới hành chính tại các địa phương để giả danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo EVN, kẻ lừa đảo thường gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng, thông báo về việc điện lực đang triển khai sáp nhập đơn vị và yêu cầu khách hàng truy cập vào một đường link lạ để cập nhật thông tin thanh toán tiền điện theo địa chỉ mới.

Mục đích cuối cùng của chúng là lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

cảnh báo lừa đảo qua điện thoại - Ảnh VN
Ảnh minh họa: VNE

Các đối tượng này thậm chí còn yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng lạ, hoặc thực hiện cuộc gọi video-call để dễ dàng hướng dẫn và thao túng tâm lý.

EVN khuyến cáo khách hàng cần đặc biệt cảnh giác với các thủ đoạn sau:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hay truy cập đường link lạ: EVN và các đơn vị điện lực không bao giờ yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân hay truy cập vào đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Không tiết lộ thông tin tài khoản ngân hàng: Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai không rõ danh tính.

Liên hệ xác minh khi có nghi ngờ: Nếu nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi đáng ngờ, khách hàng hãy liên hệ ngay với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của các Tổng công ty Điện lực theo khu vực hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để xác minh thông tin.

Bình luận