Giả danh ngân hàng gọi điện lừa 600 người ở TPHCM: Khởi tố 3 bị can

(VOH) – Ba bị can điều hành đường dây giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 4/10, Công an quận Tân Phú, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Thạch (29 tuổi, ở quận Bình Tân), Hoàng Anh Tuấn (27 tuổi, ở quận Tân Phú) và Trần Văn Quân (23 tuổi, ở quận Bình Tân) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là đường dây chuyên mạo danh ngân hàng gọi điện cho người dân để lừa đảo do Nguyễn Hồng Thạch cầm đầu. 

Giả danh ngân hàng gọi điện lừa 600 người ở TPHCM: Khởi tố 3 bị can
Bị can Nguyễn Hồng Thạch tại cơ quan điều tra. 

Theo hồ sơ vụ án, Thạch thuê 82 người làm việc tại căn nhà trên đường Trần Quang Quá (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) để phục vụ việc lừa đảo.

Thạch cung cấp danh sách nhiều cá nhân (họ tên, số điện thoại, địa chỉ) và kịch bản được soạn sẵn để nhóm trên liên lạc tư vấn cho vay từ 20 - 100 triệu đồng với lãi suất 0%. Nếu khách hàng đồng ý vay tiền sẽ phải đóng phí bảo hiểm 1,7-3,9 triệu đồng. 

Khi dẫn dụ được các bị hại, nhóm này làm giả hồ sơ vay vốn, thẩm định và thuê người làm giả thẻ ATM. Sau đó, nhóm của Thạch thuê dịch vụ chuyển phát nhanh giao hợp đồng giả kèm theo thẻ ATM giả cho khách. Nhiều người khi nhận được thẻ ATM đã nộp tiền phí bảo hiểm.

Lực lượng chức năng bước đầu xác định vụ việc liên quan rất nhiều người trên cả nước, riêng tại TPHCM khoảng 600 người với tổng số tiền bị chiếm đoạt ban đầu do Thạch khai nhận hơn 1 tỉ đồng.

Công an quận Tân Phú tiếp tục kêu gọi các bị hại liên hệ cơ quan công an để trình báo, cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.