Giả khách sộp để cướp xe

(VOH) - Chiều 13/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 9 TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, chung sống như vợ chồng với Phong, cả hai cùng sống lang thang) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Đối tượng Huỳnh Thanh Phong.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ tối 9/10, khi ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề chạy xe ôm) đang đậu xe chờ đón khách tại góc đường Phan Đăng Lưu – Nơ Trang Long (gần Bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh) thì có một đối tượng nam đến kêu ông chở về quận Phú Nhuận đón vợ. Đón vợ người này xong, ông được cả hai tiếp tục thuê chở đi huyện Cần Giuộc tỉnh Long An với giá 500.000 đồng. Thấy số tiền được trả hậu hĩnh, ông Bụng đồng ý.

Khi ông Bụng chở hai vợ chồng đến huyện Cần Giuộc tỉnh Long An thì cặp đôi này đổi ý, lại kêu ông chở về quận 9, TPHCM với lời hứa sẽ trả cho ông tổng cộng 800.000 đồng. Rạng sáng 10/10, xe chạy đến khu vực gần Chung cư C2, đường Lê Văn Việt, phường Tân Phú, quận 9, hai đối tượng kêu ông Bụng chở vào Khu công nghệ cao để vô nhà lấy tiền trả.

Bất ngờ, đối tượng nam nhảy xuống xe nhặt cục gạch lao đến tấn công ông Bụng, quật ngã ông xuống đường rồi cướp xe hiệu Wave RS của ông chở đồng phạm tẩu thoát. Ông Bụng đến Công an phường Tân Phú quận 9 trình báo sự việc.

Đối tượng Lê Bích Nhi.

Qua truy xét, Công an quận 9 xác định Huỳnh Thanh Phong và Lê Bích Nhi là những nghi can thực hiện hành vi cướp xe của ông Bụng. Đến sáng 13/10, lực lượng trinh sát bắt giữ Phong, Nhi khi cả hai đang ngủ dưới một gầm cầu trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Tại cơ quan công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số tiền bán chiếc xe của ông Bụng 1,3 triệu đồng được Phong, Nhi mua ma túy để sử dụng.