Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cảnh báo về vụ lừa đảo nghiêm trọng khi khách hàng Nguyễn Thị N., (ngụ TP Bắc Giang) bị đối tượng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện, lừa chiếm hơn 90 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
Bà N. cho biết vào ngày 10/11/2024, bà nhận cuộc gọi từ một số lạ tự xưng là nhân viên điện lực Bắc Giang, thông báo rằng gia đình bà chưa thanh toán tiền điện. Mặc dù bà đã khẳng định đã thanh toán, đối tượng vẫn yêu cầu bà gửi ảnh giao dịch qua Zalo để "xác minh".
Sau đó, kẻ mạo danh hướng dẫn bà cài một ứng dụng lạ để "hỗ trợ thanh toán tự động." Khi hoàn thành cài đặt ứng dụng, bà N bấm vào đường dẫn liên kết với tài khoản ngân hàng để thanh toán và thực hiện xác minh sinh trắc học.
Lúc này, đối tượng đã chiếm quyền điều khiển tài khoản, rút sạch số tiền hơn 90 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng và bà N. nhận ra mình đã bị lừa.
Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin ngân hàng, không tải ứng dụng lạ và không giao dịch qua các số điện thoại chưa được xác minh.
Các giao dịch thu tiền điện chỉ thực hiện qua các kênh chính thống như ngân hàng, ví điện tử hoặc cổng thanh toán trực tuyến. Nếu nghi ngờ lừa đảo, khách hàng tại miền Bắc hãy gọi Tổng đài 19006769 của EVN để được hỗ trợ kịp thời.