Chờ...

Giả vờ thu gom ve chai rồi tháo trộm trụ nước chữa cháy đem bán

VOH - Ngày 1/8, Công an quận 11 (TPHCM) tạm giữ Liêu Thanh Nhàn (42 tuổi), Phạm Thị Mồng (51 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có.

Công an quận 11 nhận được nhiều tin báo về việc một số trụ nước cứu hỏa trên đường bị người đi nhặt ve chai tháo trộm vào ban đêm.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 lên kế hoạch theo dõi, truy xét. Qua đó, công an xác định được Nhàn là nghi phạm.

Ngày 27/7, Nhàn lấy trộm một trụ chữa cháy trên địa bàn quận 3 và chở bằng xe máy lưu thông trên đường Trường Chinh hướng về cầu Tham Lương để về tiệm của bà Mồng tiêu thụ thì bị trinh sát chặn lại.

Giả vờ thu gom ve chai rồi tháo trộm trụ nước chữa cháy đem bán 1
Nghi can Nhàn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp 

Nghi can khai nhận thường hay đi gom ve chai, mang đến các trụ chữa cháy giả vờ thu gọn nhưng thực chất là để khóa van nước bên dưới rồi dùng dụng cụ mở, lấy mang đi bán ve chai.

Cảnh sát xác định nghi can Nhàn đã thực hiện ít nhất 5 vụ trộm tại quận 11, quận 3. Tang vật bán cho bà Mồng với giá mỗi trụ 500.000 đồng. Cơ quan điều tra đã thu hồi được 3 trụ.

Hiện công an đang mở rộng điều tra và thông báo đề nghị các chủ vựa ve chai không mua các tài sản nghi vấn trộm cắp, đặc biệt là các vật tư thuộc các công trình công cộng.