Giải cứu bé gái bị người tình của mẹ bắt cóc

(VOH) - Mâu thuẫn và giận người tình, Nữa lợi dụng lúc không có người tình ở nhà bắt cóc con gái 3 tuổi của người tình cho người khác nuôi. Lực lượng Công an phải mất 1 tháng mới tìm ra đối tượng, giải cứu được cháu bé.

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đang tạm giữ Lê Văn Nữa (31 tuổi, quê Tây Ninh)  để điều tra về hai tội danh “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, Nữa có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ tên T. (38 tuổi, quê Trà Vinh) đã có một đời chồng và 4 con. Hai người cùng sống như vợ chồng với đứa con gái riêng của chị T. là C. (3 tuổi) ở ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ.

Chiều ngày 16/4 trong lúc xảy ra mâu thuẫn vì phát hiện chị T. đem số vàng tích góp bán để tiêu xài, Nữa đã mượn chiếc xe gắn máy của em trai chị T. và chở bé C. bỏ trốn.

Mâu thuẫn, Nữa bắt cóc con người tình bỏ trốn thì bị cơ quan điều tra bắt giữ (Ảnh: Hải Tân/VOH)

Phát hiện sự việc, chị T. gọi điện cho Nữa van xin người tình trả lại con. Lúc này, Nữa nói xin được “nuôi cháu C. đến khi 18 tuổi” rồi tắt điện thoại. Ngay sau đó, chị T. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Do T. không biết lai lịch của người tình nên việc lần ra tung tích của nghi phạm gặp nhiều khó khăn. Sau gần một tháng điều tra, các trinh sát lần ra được tin tức của Nữa.

Cơ quan điều tra phát hiện anh này đang làm công nhân ở khu công nghiệp Tân Bình 1 (thị xã La Gi, Bình Thuận). Sáng 19/5, cảnh sát ập đến bắt giữ Nữa.

Tại cơ quan điều tra, Nữa cho biết vì giận người tình nên mới bắt cóc cháu bé đem cho một người đàn ông tên  T. (47 tuổi, quê Cần Thơ, ngụ huyện Bình Chánh) để làm con nuôi. Riêng về chiếc xe máy đã đem bán được 1,5 triệu đồng tiêu xài.

Người đàn ông nuôi cháu bé cho biết khi mang đến, Nữa than hoàn cảnh khổ quá không nuôi nổi nên mang đến cho làm con nuôi. Ông này còn cho thêm Nữa 3 triệu đồng.

Từ lời khai của nghi phạm, một tổ công tác lập tức đến nhà ông T. ở huyện Bình Chánh tìm bé gái đưa về giao cho mẹ.