Chờ...

Giám đốc trung tâm cùng cấp dưới lập khống hồ sơ thầu tiền tỷ

VOH - Một vụ án tham nhũng vừa được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An triệt phá, khởi tố 3 đối tượng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ba bị can gồm: Nguyễn Thị Lam (SN 1967), nguyên Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An. Phan Hồng Sơn (SN 1980), Kế toán trưởng Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An. Nguyễn Bá Ngọc (SN 1987), Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 268 Hưng Nguyên.

lam_voh
Bị can Nguyễn Thị Lam bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. - Ảnh CAND

Theo kết quả điều tra, bà Nguyễn Thị Lam, lợi dụng chức vụ Giám đốc Trung tâm, đã cấu kết với Phan Hồng Sơn và Nguyễn Bá Ngọc để thực hiện hành vi gian lận trong đấu thầu, mua sắm trang thiết bị và nâng cấp cơ sở vật chất cho Trung tâm.

Cụ thể, bà Lam đã chỉ đạo Sơn và Ngọc lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán cho các gói thầu liên quan. Nhờ đó, nhóm này đã rút tiền trái phép từ ngân sách nhà nước, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngày 25/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Lam, Nguyễn Bá Ngọc và Phan Hồng Sơn về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) đang tiến hành điều tra mở rộng đối với vi phạm các gói thầu còn lại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.