Chờ...

Giết người vì khoản nợ 5 triệu đồng, kẻ sát nhân nhận án tử hình

VOH - Sáng nay (30/7), Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên án tử hình đối với Đinh Trọng Tiến (41 tuổi) vì tội giết người.

Chỉ vì một khoản nợ nhỏ 5 triệu đồng, Tiến đã ra tay sát hại bạn mình một cách dã man.

Theo cáo trạng, vào tháng 8 năm 2022, do mâu thuẫn về việc ông P. chưa trả số tiền 5 triệu đồng đã vay, Tiến đã hẹn gặp bạn mình tại huyện Nhà Bè.

dinh trong_voh
Bị cáo Đinh Trọng Tiến tại tòa - Ảnh: TTO

Cả hai cùng điều khiển xe gắn máy đi song song đến điểm hẹn trên. Trên đường đi, ông Tiến có yêu cầu ông P. trả số tiền 5 triệu đồng đã mượn trước đó.

Thấy ông P. không trả tiền, ông Tiến và ông P. xảy ra mâu thuẫn và có xô xát. Sau đó, ông Tiến đã cầm dao đâm, chém ông P. liên tiếp nhiều nhát rồi bỏ đi. Do sốc mất máu không hồi phục, ông P. đã tử vong tại chỗ.

Mặc dù tại phiên tòa, bị cáo Tiến đã không thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng mình không nhớ gì do đã uống rượu, nhưng căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, HĐXX đã bác bỏ lời khai này.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Tiến mang tính côn đồ, thể hiện sự coi thường tính mạng của người khác. Bị cáo không hề có thái độ ăn năn hối cải, vì vậy không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt.

Nói lời sau cùng, ông Tiến xin tòa mức án nhẹ nhất “nếu bản thân có tội”, và xin giảm nhẹ mức bồi thường vì gia cảnh khó khăn, còn con nhỏ.

Tòa cho rằng hành vi của bị cáo Đinh Trọng Tiến nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. 

Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, hội đồng xét xử tuyên bị cáo Đinh Trọng Tiến mức án tử hình về tội giết người và buộc bồi thường trách nhiệm dân sự, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại tổng số tiền 273 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2002, bị cáo Đinh Trọng Tiến bị Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xử phạt 9 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy", chấp hành án tại trại giam Châu Bình (Bộ Công an) đến ngày 11/7/2008 chấp hành xong án phạt tù và về cư trú tại quận 7, TPHCM.