Chờ...

Hà Nội: Giả danh công an lừa bà lão gần 18 tỉ đồng

VOH - Ngày 15/5 - Công an quận Tây Hồ đang tiến hành xác minh một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới gần 18 tỉ đồng. Nạn nhân là cụ bà 77 tuổi, trú tại quận Tây Hồ.

Theo trình báo của cụ bà, vào ngày 5/5, bà nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm. Đối tượng này thông báo rằng bà đang nợ ngân hàng 63 tỉ đồng và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để xác minh.

Vì lo sợ và tin tưởng lời nói của đối tượng, bà đã thực hiện sáu lần chuyển khoản với tổng số tiền lên tới gần 18 tỉ đồng. Chỉ sau khi phát hiện mình bị lừa, bà mới đến trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Goi-Dien-Thoai-Luada
Nạn nhân một vụ giả danh công an lừa đảo, tới trụ sở trình báo - Ảnh: Công an TP Hà Nội

Trong thời gian gần đây, mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo, nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác và trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo tinh vi này.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tuyên truyền đến người thân và bạn bè về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến hiện nay để tránh mắc bẫy. Cơ quan Công an khẳng định, khi cần làm việc với người dân, họ sẽ gửi giấy mời hoặc giấy triệu tập trực tiếp, hoặc thông qua Công an địa phương, và tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của các hành vi lừa đảo tương tự, người dân nên ngay lập tức báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý và ngăn chặn hành vi phạm tội.

Cơ quan Công an đề nghị mọi người dân luôn đề cao cảnh giác, cập nhật thông tin và thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản của mình trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.