Chờ...

Hải Phòng công bố giảm án và tha tù trước thời hạn nhân dịp Quốc khánh 2/9

VOH - Ngày 2/9, nhân dịp Quốc khánh, Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm án và tha tù trước thời hạn cho 47 phạm nhân.

Đây là một phần trong chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật đối với những người đang chấp hành án phạt tù.

Trong số 47 phạm nhân được hưởng chính sách giảm án, có 11 người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

13 phạm nhân được giảm hết thời gian chấp hành án, trong khi các phạm nhân còn lại nhận mức giảm từ 3 tháng đến 7 tháng tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Các phạm nhân được giảm án đều đã thể hiện sự ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động, cải tạo tốt.

Cán bộ công an căn dặn và phổ biến thêm các kiến thức chấp hành pháp luật đối với phạm nhân giảm án phạm nhân ân xá  VGP
Cán bộ công an căn dặn và phổ biến thêm các kiến thức chấp hành pháp luật đối với phạm nhân - Ảnh: VGP

Việc giảm án và tha tù trước thời hạn không chỉ là chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước mà còn thể hiện truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Chính sách này không chỉ khuyến khích các phạm nhân đang thi hành án nỗ lực cải tạo tốt để sớm được hưởng sự khoan hồng mà còn tạo động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, chấp hành nghiêm quy định của trại giam.

Dịp này, các cán bộ công an phổ biến thêm kiến thức về pháp luật và cách thức tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân.

Điều này nhằm giúp họ sớm hòa nhập trở lại xã hội, trở thành công dân có ích, đồng thời nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân.