Chờ...

Hai phụ nữ Quảng Bình lừa đảo hơn 110 tỷ đồng 

VOH - Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra lệnh tạm giữ hình sự hai phụ nữ là Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 110 tỷ đồng.

Hai đối tượng gồm Hoàng Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1988, trú phường Nam Lý) và Lê Thị Thanh Thủy (sinh năm 1987, trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới).

thuy
Công an làm việc với Lê Thị Thanh Thủy - Ảnh SGGP

Thúy và Thủy, từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng mối quan hệ quen biết và công việc làm ăn để tạo dựng niềm tin với các bị hại. Sau đó, hai đối tượng này nói dối có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo ngân hàng và cam kết có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng với lợi nhuận cao trong thời gian ngắn.

Với thủ đoạn tinh vi này, Thúy và Thủy đã lừa đảo 6 người ở TP Đồng Hới với số tiền gần 53 tỷ đồng. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền mà hai đối tượng này lừa đảo từ nhiều người khác trên địa bàn lên đến hơn 110 tỷ đồng.

Ngoài sử dụng cho mục đích cá nhân, Thúy và Thủy còn cho một số người khác vay.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Thúy và Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.