Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép ngoại tệ

Ngày 28/1, một hành khách có quốc tịch Việt Nam đã mang theo 14.800 Euro không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép của NHNN.


Ngày 28/1, trong khi làm thủ tục xuất cảnh cho chuyến bay FM 838 từ TP Hồ Chí Minh đi PuDong, Thượng Hải, Trung Quốc, Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bà Nguyễn Thị Kim Thoa, quốc tịch Việt Nam, mang theo 14.800 Euro không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép của Ngân hàng Nhà nước.

Hải quan lập biên bản vi phạm, trả lại cho đương sự trên 5.100 Euro theo tiêu chuẩn quy định mỗi hành khách xuất cảnh được phép mang theo.

Trước đó, tại khu vực kiểm tra hành lý xách tay, Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cũng phát hiện ông Phạm Vinh Ngọc, quốc tịch Canada và bà Phạm Thị Thu Trang, quốc tịch Việt Nam, là hai hành khách đi chuyến bay ZG156 từ TPHCM đến Macau, Trung Quốc. Hai người này đã mang theo 30.000 USD mà không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép của Ngân hàng Nhà nước.

Năm qua, Hải quan Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh phát hiện và xử lý 471 vụ vi phạm hành chính, tổng số hàng vi phạm trị giá hơn 15,3 tỷ đồng. Trong đó gồm 42 vụ gian lận thương mại và 429 vụ vi phạm quy định, chính sách, thủ tục Hải quan./.

TTXVN