Chờ...

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ bà Nguyễn Phương Hằng

VOH - Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa do luật sư và các bị cáo là đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng vắng mặt.

Chiều 11/3, Toà án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa, xem xét kháng cáo của bị cáo Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam)

Trong vụ án này, ông Quân và 3 bị cáo bị đưa ra xét xử về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan đến Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Tại phiên tòa hôm nay, bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân vắng mặt.

Ba bị cáo được tại ngoại là bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Luật sư Hồ Nguyễn Lễ bào chữa cho 3 bị cáo này có đơn xin hoãn phiên tòa do trùng lịch công tác từ trước.

Bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Huỳnh Uy Dũng vắng mặt. Còn bà Đinh Thị Lan có mặt cùng 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ bà Nguyễn Phương Hằng 1
Bà Đinh Thị Lan tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Trong phần thủ tục, đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng đây là lần đầu tiên phiên tòa được mở và vắng rất nhiều người tham gia tố tụng.

Vì vậy nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo và người liên quan, đề nghị hội đồng xét xử hoãn phiên tòa. Các luật sư tham gia phiên tòa đồng ý với quan điểm của đại diện viện kiểm sát trong việc đề nghị hoãn phiên tòa.

Phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 4-5/4.