Hoãn phiên xét xử gian lận thi cử tại Hà Giang

(VOH) - Trong sáng 18/9, chỉ có khoảng 1/3 số người được triệu tập có mặt tại tòa.

Tin từ TTXVN, bà Vương Thị Thu Hà, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang, thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa cho biết, sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bố hoãn phiên tòa do vắng mặt quá nhiều người làm chứng, bởi sự vắng mặt này ảnh hưởng tới quá trình xét xử.

Hoãn phiên xét xử gian lận thi cử Hà Giang

Quang cảnh phiên tòa. (Ảnh: Nguyễn Quyết Chiến/TTXVN)

Theo kế hoạch phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gian lận thi cử tại Hà Giang sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/9. Tuy nhiên, trong sáng ngày 18/9, chỉ có khoảng 1/3 số người được triệu tập có mặt tại tòa.

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đưa ra xét xử vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nâng điểm cho hàng loạt thí sinh trong Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hà Giang với 5 bị cáo, trong đó, 2 bị cáo Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương (nguyên Trưởng và Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điều 356, Bộ luật hình sự 2015.

Còn bị cáo Triệu Thị Chính (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo điều 358, Bộ luật hình sự 2015.

Hai bị cáo Phạm Văn Khuông (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) và Lê Thị Dung (nguyên Phó đội trưởng Đội giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị xét xử về tội danh "lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" theo điều 366, Bộ luật hình sự 2015.

Hội đồng xét xử triệu tập 177 người làm chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan tới phiên tòa nhưng có 12 trường hợp giấy triệu tập gửi báo phát bị trả lại nên chỉ có 165 người nhận được giấy triệu tập. Sáng 18/9, chỉ có khoảng 1/3 số người được triệu tập có mặt tại tòa. Số còn lại vắng mặt không lý do hoặc có đơn xin vắng mặt. - TTXVN thông tin. 

Theo kế hoạch, phiên tòa xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 14-16/10 tại Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang.

Bắt nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản người mua dâm – Lợi dụng việc các quý ông ham của lạ, nhóm đối tượng lẻn vào trộm tài sản của nạn nhân rồi ra hiệu cho gái bán dâm cùng tẩu thoát.
Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2019: Bắt nhóm người Trung Quốc cho vay nặng lãi qua app - Bắt giữ nhóm người Trung Quốc liên kết với các đối tượng ở Việt Nam mở công ty hoạt động cho vay nặng lãi.