Hội nghị tổng kết toàn quốc công tác đăng ký quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch

(VOH) - Sáng 2/6, Bộ tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết toàn quốc công tác đăng ký quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần tạo ra bước đột phá, cần rút kinh nghiệm để có các giải pháp hạn chế những thiếu sót để đưa công tác quản lý hộ tịch đi vào nề nếp, chuyên nghiệp và có hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng cho rằng, để công tác quản lý hộ tịch hiệu quả thì việc cải tiến sổ hộ tịch và phương pháp đăng ký hộ tịch cần được quan tâm. Đặc biệt áp dụng Công nghệ thông tin trong đăng ký quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử. Thứ trưởng Đinh Trung Tụng nói:

 

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý hộ tịch cần làm đúng chức năng của mình đối với người dân, ngành tư pháp cần sớm nghiên cứu các mã số cá nhân cho công dân, đồng thời tiếp tục hoàn thiện thể chế để nhanh chóng xây dựng dự thảo Luật hộ tịch, trình Chính phủ trước khi trình Quốc hội thảo luận thông qua, nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý hộ tịch và phục vụ tốt cho công dân trong thời gian tới.