Hôm nay (19/3), xét xử vụ góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank

(VOH) – Phiên tòa xét xử vụ góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank dự kiến diễn ra từ 19-29/3/2018.

Báo VN+ đăng tin, ngày 19/3, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng và 6 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc góp vốn 800 tỷ đồng của PVN vào Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Đinh La Thăng

Toàn cảnh Phiên tòa xét xử vụ góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank Ảnh: TTXVN 

“Có khoảng 20 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Trong đó, bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng có 5 luật sư, gồm: Nguyễn Huy Thiệp, Đào Hữu Đăng, Phan Trung Hoài, Nguyễn Ngọc Luận, Lê Văn Thiệp”. – Báo VNN đưa tin.

Theo cáo trạng, ông Đinh La Thăng đã ký thỏa thuận tham gia góp vốn với Hà Văn Thắm (Chủ tịch HĐQT Oceanbank) nhưng không thông qua HĐQT; quyết định việc góp vốn khi biết rõ năng lực yếu kém của Oceanbank. Sau đó, toàn bộ số tiền 800 tỷ đồng của PVN bị mất hoàn toàn khi Oceanbank kinh doanh thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu và Ngân hàng Nhà nước phải mua lại Oceanbank.

Vụ án Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa hồi tháng 1

Cáo trạng nhận định, ông Đinh La Thăng là người quyết định chủ trương, chỉ đạo việc thực hiện và với tư cách là người đứng đầu PVN, có trách nhiệm bảo toàn vốn của  PVN, bị can phải chịu trách nhiệm chính về số tiền thiệt hại 800 tỷ đồng.

Xem thêm: Tuyên phạt Trịnh Xuân Thanh tù chung thân, Đinh La Thăng 13 năm tù