Chờ...

Hơn 25 năm tù cho 10 bị cáo cầm đầu đường dây mua bán người

VOH - Ngày 2/7, TAND huyện Đức Huệ (Long An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các chủ cơ sở massage và đồng phạm về tội “ Mua bán người”.

HĐXX tuyên phạt Trương Việt Hoàng và Lâm Quốc Đạt mỗi người 7 năm tù; Trần Văn Sáu và Trương Công Trứ mỗi người 5 năm 6 tháng tù; Hoàng Thế Khoa và Lê Đình Thuần mỗi người 3 năm 6 tháng tù; Võ Thúy Liễu và Lê Văn Giáp mỗi người 3 năm tù; Nguyễn Thị Mai 1 năm 9 tháng tù về tội “Mua bán người”.

Theo bản án, từ cuối tháng 5 đến 26/6/2023, cô gái tên N. (ngụ tại huyện Nhà Bè, TPHCM) bị Lê Đình Thuần bán cho Hoàng Thế Khoa với giá 8 triệu đồng. Quá trình diễn ra đối tượng được Tạ Nguyên Hiền tích cực hỗ trợ.

co_gai_2-1719982746184
Các bị cáo trong vụ việc “Mua bán người” - Ảnh: CAND

Tiếp đến, Khoa bán N. cho Lê Văn Giáp với giá 9,6 triệu đồng. Giáp bán lại N. cho Võ Thúy Liễu với giá 11 triệu đồng và Liễu bán N. cho Trần Văn Sáu với giá 19 triệu đồng.

Đến ngày 26/6/2023, Trần Văn Sáu cùng với các đồng phạm (Nguyễn Thị Mai, Trương Công Trứ, Lâm Quốc Đạt) bán N. cho Trương Việt Hoàng với giá 18 triệu đồng. Sau đó, Hoàng. bán N cho một người không rõ lai lịch ở Campuchia với giá 1.300 USD (tương đương khoảng 30 triệu đồng).

Chiều 26/6/2023, Hoàng, Trứ, Đạt dùng xe ô tô chở N. đến địa phận xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị  Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, lần lượt các đối tượng bị bắt và được chuyển giao cho Công an huyện Đức Huệ điều tra xử lý về hành vi mua bán người.

Qua điều tra mở rộng ban đầu, các cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân N. đã bị mua bán qua tay nhiều lần. Các bị cáo là chủ các cơ sở massage đã dùng thủ đoạn lừa gạt nạn nhân dưới hình thức cho vay trả tiền nợ, sau đó chuyển giao N. qua nhiều người để nhận tiền.

Dù biết N. không có tay nghề trong lĩnh vực massage, các bị cáo vẫn tiếp nhận và chuyển giao cô để hưởng lợi.

Hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, vì mục đích vụ lợi đã xem tính mạng con người như hàng hóa để giao dịch, gây mất trật tự an ninh xã hội và xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.