Kẻ cưỡng bức bé gái 9 tuổi lãnh án chung thân

(VOH) - Hôm nay 10/9, trong phiên tòa xét xử kín tại TAND Hà Nội, Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) bị tuyên án tù chung thân về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Sau 1 ngày xét kín và nghị án, chiều 10-9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, ở thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tù chung thân về tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Bị hại trong vụ án là cháu V.N.Q., thời điểm bị xâm hại mới 9 tuổi.

cưỡng bức, xâm hại, chung thân, Hiếp dâm

Bị cáo Trình không thừa nhận cáo buộc. Ảnh: Vnexpress

Theo tòa, Trình không thừa nhận hành vi gây ra song tài liệu hồ sơ và lời khai của nạn nhân xác định trưa 24/2 trên đường về sau khi bán thịt lợn, Trình gặp bé gái đi bộ ở gần khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ) nên nảy sinh ý định xấu.

Thấy vậy, Trình vờ nói quen người nhà rồi dụ cháu gái lên xe để đưa về nhưng lại chở nạn nhân đến một khu vườn chuối cách đó khoảng 5 km. Sau quãng đường chừng 5 km, Trình đưa nạn nhân tới vườn chuối vắng người, bịt miệng, bẻ tay để thực hiện bằng được hành vi đồi bại.

Tại đây, gã đàn ông làm nghề bán thịt lợn định xâm hại tình dục nhưng nạn nhân kêu cứu. Sợ bị phát hiện, Trình bóp miệng và cổ rồi khống chế, đe dọa bé gái để thực hiện hành vi hiếp dâm khiến nạn nhân bị gãy tay, gãy răng…Bé gái bị sang chấn tâm lý khiến phải điều trị tại Văn phòng tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em thuộc Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Đây là vụ án từng gây rúng động dư luận bởi kẻ đồi bại có những hành vi phạm tội man rợ, sử dụng vũ lực đánh cháu bé gãy răng, gãy tay để xâm hại. Tuy nhiên, khi khởi tố bị can, Công an huyện Chương Mỹ lại cho tại ngoại, đến khi dư luận bức xúc và báo chí phản ảnh mới tạm giam.

Theo nhận định của HĐXX, căn cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở xác định bị cáo có hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hành vi của bị cáo gây sang chấn tâm lý nặng cho bị hại. Việc làm của Trình khiến cháu bé bị ảnh hưởng tâm lý nặng trong những năm tiếp theo của cuộc đời.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 400 triệu đồng.

Trình có tiền án 7 năm tù về tội Cướp tài sản, ra tù tháng 4/2013.

Theo tòa, bị cáo từng phạm tội nghiêm trọng, mới được xoá án tích chưa đầy một năm lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng là thể hiện ý thức coi thường pháp luật, cần cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng giáo dục; đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những người có ý định phạm tội tương tự đối với trẻ em.