Chờ...

Kê khống nhân viên để chi tiền lương, nữ hiệu trưởng bị bắt khẩn cấp

VOH - Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa bắt khẩn cấp Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) để điều tra về việc tham ô tài sản.

Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn Số 2, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh sự việc.

Ngày 8/6, Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và sau đó ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng trường Mầm non Quý Sơn Số 2 để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Bước đầu, Cơ quan công an xác định số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng. 

anh-1-truong-mam-non-quy-son-so-2
Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, báo chí đã phản ánh về “Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang”. Theo phản ánh, từ nhiều năm nay thì số nhân viên nấu ăn được thuê và trả lương đều đặn tại trường theo danh sách là 9 người, song thực tế chỉ có 6 người làm việc.

Số nhân viên còn lại gồm 3 người tuy có tên trong danh sách nhận lương nhưng không hề có mặt và chưa từng đến trường làm việc ngày nào như hợp đồng đã ký. Báo chí cho rằng đây là thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Theo phản ánh, mức lương hiện nay chi trả cho các nhân viên nấu ăn từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Với số tiền lương chi ra cho 3 người không có mặt thực tế như trên thì Trường Mầm non Quý Sơn Số 2 có thể đã bị thất thoát hàng trăm triệu đồng suốt nhiều năm qua.