Chờ...

Khen thưởng các tập thể phá nhanh vụ giết người giấu xác trong vali

VOH - Trưa 27/5, Công an TPHCM tổ chức trao khen thưởng các tập thể phá nhanh vụ giết người giấu xác trong vali rồi phi tang trên núi Nhỏ (thành phố Vũng Tàu).

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự và Công an xã Bình Khánh thuộc Công an huyện Cần Giờ và Phòng kỹ thuật nghiệp vụ - Công an TPHCM đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định và truy bắt thành công đối tượng giết người, cướp tài sản sau đó giấu xác trong vali.

Tại buổi lễ, Trung tướng Lê Hồng Nam, giám đốc Công an TP.HCM, đã trao thư khen và tiền thưởng cho 4 tập thể, gồm Phòng PA06 Công an TP.HCM; Phòng PC02 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Cần Giờ và Công an xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ).

catphcm khen thuong pha an phan xac vung tau
Trung tướng Lê Hồng Nam, giám đốc Công an TP.HCM, trao khen thưởng cho các đơn vị - Ảnh: Công an TPHCM

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thành Long (20 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về 2 hành vi giết người và cướp tài sản; Vũ Thành Huy (25 tuổi) về 2 hành vi che giấu tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nạn nhân trong vụ án là chị T. (21 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ), là người mà Long quen biết thông qua mạng xã hội. Ngày 18/5, Long cùng với Huy (đối tượng sống lang thang) thuê 1 chiếc xe taxi để đón T. đi chơi tại thành phố Vũng Tàu.

Gần 0h ngày 19/5, Long và T. về đến khách sạn trước để nghỉ ngơi. Phát hiện chị T. có mang theo nhiều tài sản, trang sức có giá trị, Long nảy sinh ý định sát hại để chiếm đoạt tài sản.

Long dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó nhắn tin báo cho Huy biết sự việc để bàn việc phi tang xác của nạn nhân và lấy tài sản.

Long đi mua vali rồi cùng Huy đưa thi thể của nạn nhân vào trong vali để mang đi phi tang tại một khu đất trống ở núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.

Sau khi vụ việc xảy ra, các đối tượng trên đã mang số tài sản chiếm đoạt được của nạn nhân bán, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Rạng sáng 23/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Long tại quận Bình Tân, TPHCM.