Chờ...

Khởi tố 11 cô gái giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

VOH - Ngày 1/6, Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố thêm 11 cô gái liên quan đến vụ giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee tại tỉnh Cao Bằng và Thái Nguyên để lừa đảo.

11 đối tượng vừa bị khởi tố bị can đều là nữ từ 22 đến 45 tuổi, có hộ khẩu tại các tỉnh Cao Bằng và Thái Nguyên.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng này đã sử dụng trái phép thông tin cá nhân mà không được phép của chủ sở hữu, đồng thời có hành vi giúp sức cho Nguyễn Thị Tuyết Dâng (đối tượng điều hành đường dây lừa đảo và đã bắt trước đó) thực hiện việc công khai hoá trái phép thông tin riêng của nhiều người trên mạng máy tính, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

cao-bang-shopee-lua-dao-chiem-doat-tai-san
Cơ quan công an thi hành lệnh khởi tố các bị can - Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng

Ngày 20/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Thị Tuyết Dâng về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan cảnh sát đã làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của 11 cô gái nói trên.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử Shopee tri ân khách hàng để gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo và hướng dẫn thực hiện các giao dịch, sau đó lừa để chiếm đoạt tiền.

Lực lượng chức năng xác định, đối tượng này điều hành hai nhóm lừa đảo, một nhóm tại tỉnh Cao Bằng và một nhóm tại tỉnh Thái Nguyên.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xử lý các trường hợp theo quy định của pháp luật.