Chờ...

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán USD giá rẻ tại Tây Ninh

VOH - Hai đối tượng đã dựng lên một màn kịch lừa bán ngoại tệ với giá rẻ nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai đối tượng Lê Văn Ngoan (55 tuổi) và Phạm Văn Nữa (47 tuổi, cùng quê Hậu Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đối tượng này đã dựng lên một màn kịch lừa bán ngoại tệ với giá rẻ nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

lua ban usd_voh
Lê Văn Ngoan (trái) và Phạm Văn Nữa khi bắt tạm giam. - Ảnh: Vnexpress

Theo kết quả điều tra, vào tháng 7/2024, Lê Văn Ngoan, Phạm Văn Nữa cùng hai đối tượng khác là Duy và Chiến đã gặp nhau tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh để lên kế hoạch lừa đảo. Nhóm này bàn cách tìm những người có nhu cầu mua USD giá rẻ, sau đó sẽ dựng lên kịch bản tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện âm mưu, Chiến giới thiệu bà Thanh (55 tuổi) cho nhóm tiếp cận. Trong buổi gặp gỡ tại một quán cà phê, Lê Văn Ngoan tự xưng là sĩ quan đang công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh và cho biết ông ta đang có lượng lớn USD cần bán với giá ưu đãi chỉ 18.750 đồng/USD. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với giá thị trường vào thời điểm đó, khoảng 24.000 đồng/USD, khiến bà Thanh tin tưởng rằng đây là cơ hội sinh lời.

Bị đánh lừa bởi vỏ bọc sĩ quan quân đội của Ngoan và mức giá USD quá hấp dẫn, bà Thanh quyết định đặt mua 500.000 USD. Buổi giao dịch được hẹn diễn ra ngay trước trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Chiều hôm đó, bà Thanh mang theo một tỷ đồng đến điểm hẹn. Tại đây, Duy đứng cảnh giới trước cổng, còn Nữa giả vờ gọi điện thoại thông báo với Ngoan rằng bà Thanh đã đến giao dịch. Sau đó, Nữa cầm tiền từ bà Thanh, nói sẽ mang vào trong trụ sở để lấy USD ra. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nữa nhanh chóng lẻn mất, cùng với Duy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chờ đợi trong vô vọng, bà Thanh phát hiện mình đã bị lừa và nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành điều tra, truy tìm các đối tượng. Sau 3 tháng tìm kiếm, với sự phối hợp của Công an tỉnh An Giang và Hậu Giang, các trinh sát đã bắt giữ được Lê Văn Ngoan và Phạm Văn Nữa. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy bắt hai đối tượng còn lại là Duy và Chiến, đồng thời điều tra xem nhóm này có liên quan đến các vụ lừa đảo khác hay không.

Công an Tây Ninh cũng kêu gọi những nạn nhân từng bị lừa bởi nhóm đối tượng này nhanh chóng đến cơ quan điều tra để cung cấp thêm thông tin phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc.