Khởi tố bắt giam 2 vợ chồng Loan “cá” cùng đàn em

(VOH) – Lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, bắt giam 3 tháng đối với vợ chồng Tuấn – Loan “cá” cùng 5 đàn em thân tín để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương ở khu vực.

Ngày 13/5, Công an huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Thị Loan (SN 1981, còn gọi là Loan "cá”), Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản - Báo SGGP thông tin. 

Khởi tố bắt giam 2 vợ chồng Loan “cá” cùng đàn em

Đối tượng Loan "cá" - Ảnh: SGGP

Theo điều tra ban đầu, nhóm này hoạt động thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực ven khu công nghiệp Thạnh Phú. 

Mỗi ngày Loan "cá” phân công các đối tượng Nhung, Đại, Tiến đi thu tiền xâu từ những tiểu thương, sau đó số tiền thu về được ghi vào sổ sách. Với giá từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/người/tiểu thương; còn nếu thu theo tháng, mỗi tiểu thương sẽ phải đóng từ 1-1,5 triệu đồng. Những trường hợp không chịu đóng tiền cho băng nhóm này thì bị nhóm dùng vũ lực đánh người, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán ở khu vực trên.

Khởi tố bắt giam 2 vợ chồng Loan “cá” cùng đàn em

Đối tượng Tuấn "cá" chồng của Loan "cá" - Ảnh: SGGP

Trong cùng ngày, Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn “cá”, SN 1977, chồng của Loan “cá”), Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi Tuấn Úc) và Đỗ Huy Hùng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đây là nhóm đối tượng thu tiền bảo kê của nhiều tiểu thương buôn bán khu vực trước cổng Công ty Pou Chen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa. Mỗi tháng Tuấn và Hùng thu tiền về giao cho Tuấn “cá” khoảng 20 triệu đồng.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số nghi phạm có liên quan đến vợ chồng Loan "cá".

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 14/5/2020: Ôtô kéo lê xe máy, 2 mẹ con thương vong – Nữ giáo viên mầm non chở theo con nhỏ không may xảy ra va chạm với xe ôtô khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, con bị thương nặng.