Khởi tố, bắt giam người giúp việc dốc ngược bé gái 1 tuổi ở TP Vinh

(VOH) - Ngày 16/12, Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Doan (47 tuổi, ngụ xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Doan khai lúc đó con gái chủ nhà không chịu ngủ, khóc nhiều, càng dỗ càng khóc to hơn nên trong phút tức giận bà dốc ngược bé gái.

Khởi tố, bắt giam người giúp việc dốc ngược bé gái 1 tuổi ở TP Vinh

Nữ giúp việc bạo hành bé gái 14 tháng tuổi. Ảnh cắt ra từ clip.

Trước đó ngày 6/11, bà Doan được gia đình anh Hoàng Anh Tú (SN 1992, trú tại TP.Vinh, Nghệ An) thuê về làm giúp việc tại gia đình thông qua một công ty ở TP.Vinh với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng.

Khoảng 21h40 tối 4/12, vợ chồng anh Hoàng Anh Tú có việc đi ra ngoài nên để con gái 13 tháng tuổi cho bà Doan trông coi. Chừng hơn hai giờ sau, vợ chồng anh Tú về thì con đã ngủ, còn bà Doan nói cháu bé có khóc.

Đến sáng ngày 5/12, vợ anh Tú kiểm tra dữ liệu camera an ninh tại căn hộ chung cư của gia đình đã bàng hoàng khi phát hiện bà Nguyễn Thị Doan - người giúp việc đã có hành động thô bạo với con gái mình nên đã làm đơn tố cáo lên Công an TP Vinh.

Theo hình ảnh camera ghi lại, con gái anh Tú khóc thì người giúp việc to tiếng dọa nạt, xách ngược cháu bé ở trên giường. Thấy cháu bé vẫn chưa nín khóc, bà Doan dùng hai tay giữ lấy chân và dốc ngược đầu bé xuống đất rồi lắc qua lắc lại.

Ban đầu khi vợ chồng gia chủ gặng hỏi thì bà Doan chối bỏ, tuy nhiên, một lúc sau đã thừa nhận hành vi và muốn gửi lời xin lỗi về hành động của mình. Bà Doan khai rằng lúc đó cháu bé không chịu ngủ, khóc nhiều, càng dỗ càng khóc to hơn nên trong phút tức giận mới hành động như vậy.

Hiện cơ quan điều tra Công an TP Vinh đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.