Chờ...

Khởi tố kẻ cướp xe tải gây tai nạn hàng loạt gây chết người tại Cần Thơ

VOH - Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Tống Văn Hoàng Tuấn (33 tuổi), người đã gây ra vụ cướp xe tải và gây tai nạn, làm 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương

Quyết định được đưa ra sau khi điều tra ban đầu về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra, vào trưa ngày 26/9, sau khi sử dụng ma túy, Tuấn từ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, đi sang Cần Thơ. Tại quận Ninh Kiều, Tuấn đã cướp một chiếc xe máy và 30 tờ vé số của một người dân. Khi bị truy đuổi, Tuấn lái xe máy chạy hơn 10 km đến Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy. Tại đây, hắn bỏ lại xe máy và lấy trộm một chiếc xe tải 8 tấn, chiếc xe này đang chờ chở thức ăn chăn nuôi và chìa khóa vẫn cắm sẵn trên xe.

xe tai lien hoan_voh
Tống Văn Hoàng Tuấn bị khống chế. - Ảnh: Vnexpress

Sau khi lấy được xe, Tuấn điều khiển với tốc độ cao, bỏ chạy trên quốc lộ 91, tạo ra một chuỗi tai nạn kinh hoàng. Khi chạy đến phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, hắn đâm vào 2 xe máy và một ôtô, khiến 2 người bị thương nặng. Tiếp tục chạy đến phường Long Hưng, Tuấn tông vào 4 xe máy khác, gây thương tích cho 3 người và làm 1 người tử vong ngay tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn lái xe đến trung tâm quận Thốt Nốt, sau đó quay đầu xe chạy ngược lại với tốc độ cao trên quốc lộ 91. Lực lượng cảnh sát đã bám theo và lập các chốt chặn trên đường, quyết tâm khống chế đối tượng nguy hiểm.

Trên đoạn đường dài hơn 40 km, Tuấn tiếp tục lái xe một cách liều lĩnh, tông liên tục vào các phương tiện khác. Đến gần ngã ba giao giữa quốc lộ 91 và đường vào Khu công nghiệp Trà Nóc, chiếc xe tải của hắn va chạm với 6 ôtô khác, bao gồm 3 xe tải và 3 ôtô con. Một cột đèn cũng bị đâm gãy trong quá trình này. Hậu quả, một thiếu niên 15 tuổi ngồi trên xe máy bị thương nặng và sau đó tử vong.

Sau khi gây tai nạn liên hoàn và khiến nhiều người hoảng loạn, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, nổ nhiều phát súng cảnh cáo. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Tuấn bị khống chế và bắt giữ.

Cơ quan chức năng cho biết, ngoài tội danh "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ," hành vi của Tuấn sẽ tiếp tục được điều tra để làm rõ những tội danh khác liên quan.