Khởi tố người đàn ông có súng bắn chim làm chết bé gái 8 tuổi

(VOH) -  Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tỵ (45 tuổi) về tội vô ý làm chết người.

Nguyễn Văn Tỵ (SN 1977, trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn) đi bắn chim đem theo súng hơi đến nhà anh Nguyễn Văn Thoại (SN 1991, trú tại xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn).

Khởi tố người đàn ông dùng súng bắn chim làm chết bé gái 8 tuổi
Bị can Nguyễn Văn Tỵ

Khi đến nhà anh Thoại, Nguyễn Văn Tỵ để cây súng này trước cửa nhà anh Thoại và vào trong nhà uống nước. Do không có người lớn trông coi, không kiểm tra độ an toàn của súng, khiến súng phát nổ, đạn trúng cháu N.T.Y.N 8 tuổi là con gái anh Thoại, khiến cháu N tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tỵ (SN 1977, trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn) về tội “ Vô ý làm chết người”, quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cháu N đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn nhưng đã không qua khỏi. Cơ quan y tế sau khi thấy có vết thương ở vùng cổ nghi do dị vật giống đạn súng hơi (loại khí nén) đã trình báo cơ quan chức năng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan điều tra xác minh vụ việc diễn ra và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự khởi tố bị can Nguyễn Văn Tỵ với tội danh như trên

Khởi tố người đàn ông dùng súng bắn chim làm chết bé gái 8 tuổi 2
Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các vũ khí khác có tính năng tương tự. Nếu vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Văn Tỵ và những người có liên quan.