Chờ...

Khởi tố thanh niên cho bạn nhậu mượn xe máy gây tai nạn chết người

VOH - Ngày 23/2, Công an thành phố Phủ Lý khởi tố Trần Văn Dũng (20 tuổi, huyện Bình Lục) về tội "giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Dũng được xác định đã cho bạn nhậu mượn xe dẫn đến tai nạn chết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, tối ngày 23/12/2023, Dũng uống rượu cùng N.N.H. (SN 2007) và 4 người khác ở một đám cưới tại xã Đồng Du, huyện Bình Lục.

H. mượn xe máy không biển số của Dũng đi đón bạn. Khi đi đến Km123+600 quốc lộ 37, hướng quốc lộ 21B (huyện Bình Lục), H. chạy không đúng phần đường quy định và tự đâm vào gốc cây bên đường. Hậu quả, H. tử vong, xe máy bị hư hỏng.

Theo kết luận giám định của lực lượng chức năng, nồng độ cồn trong máu của H. là 92,04mg/100ml máu.

Khởi tố thanh niên cho bạn nhậu mượn xe máy gây tai nạn chết người
Cơ quan công an lấy lời khai Dũng

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận biết H. đã sử dụng rượu, không có giấy phép lái xe, không đủ điều kiện lái xe nhưng vẫn giao xe cho H..

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phủ Lý đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Dũng tội "giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ". Đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, vụ việc trên là lời cảnh tỉnh đối với việc giao xe cho người không đủ điều kiện không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện và những người xung quanh.