Khởi tố thêm 3 người liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

(VOH) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố thêm 3 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc trong vụ án Phan Sào Nam.

Ngày 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam Trần Đình Quảng, 37 tuổi, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành; Nguyễn Doãn Nghĩa, 50 tuổi phường Cẩm Nam, TP Hội An và Lê Hiếu Đức, 28 tuổi phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn về hành vi Tổ chức đánh bạc.

Theo điều tra, trong giai đoạn năm 2015 - 2017, các bị can trên đã liên hệ, trao đổi, thống nhất với các “đại lý cấp 1” của hệ thống game bài đổi thưởng RikVip/Tip.Club để làm “đại lý cấp 2”.

Khởi tố thêm 3 người liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam 1

Công an thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đình Quảng. Ảnh: C.A

Trích xuất dữ liệu trên hệ thống, các đại lý cấp 2 đã giao dịch số tiền Rik có giá trị hàng tỷ đồng với hàng trăm tài khoản đánh bạc để hưởng phần trăm chênh lệch.

Việc khởi tố điều tra với các "đại lý cấp 2" như trên nằm trong giai đoạn 2 của vụ án Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và đồng phạm phạm tội "Sử dụng mạng Interner để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", "Tổ chức đánh bạc", "Đánh bạc", "Mua bán trái phép hóa đơn", "Rửa tiền", "Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ".

Giai đoạn một của vụ án, nhà chức trách xác định dưới sự bao che của ông Phan Văn Vĩnh khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa, đường dây đánh bạc trực tuyến RikVip và Tip.Club do Nguyễn Văn Dương (chủ tịch CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) tổ chức đã phát triển hàng nghìn đại lý, thu hút hơn 43 triệu tài khoản. Hai năm vận hành, đường dây có doanh thu bất chính hơn 10.000 tỷ đồng.