Chờ...

Khởi tố vụ án làm pháo nổ trái phép gây chết người

VOH - Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Linh về hành vi chế tạo và mua bán trái phép vật liệu nổ.

Theo cơ quan CSĐT, nghi can là Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1996), trú tại thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn. Linh đã thuê nhà bỏ không của một gia đình ở xã Văn Hải để ở từ giữa tháng 11/2023. Linh đã lên mạng tìm hiểu cách làm pháo nổ và đặt mua thuốc pháo trên mạng.

Khởi tố vụ án làm pháo nổ trái phép gây chết người 1

Hiện trường vụ nổ pháo tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình - Ảnh: CAND

Ngày 7/12, Linh đã mời hai phụ nữ là Mai Thị Xang (sinh năm 1993) và Lương Thị Giang (sinh năm 1995), cùng ở huyện Kim Sơn, đến nhà để giúp đóng gói pháo. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi Linh đang ở trong phòng ngủ, thì nghe tiếng nổ lớn từ gian bếp. Linh chạy ra kiểm tra thì thấy chị Xang và Giang đã tử vong.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Linh bỏ chạy về nhà, rồi đến trụ sở Công an huyện Kim Sơn để đầu thú.

Vụ nổ khiến tài sản của gia đình ông Chính và một số hộ xung quanh bị hư hỏng. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã phát hiện xung quanh khu vực có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để chế tạo pháo nổ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Linh để điều tra về hành vi “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ”.