Kiếm lời bằng mua bán kit test bị phạt 30 triệu đồng

(VOH) - Người phụ nữ đặt mua 1000 bộ kit test nhanh COVID-19 trên mạng xã hội facebook để bán kiếm lời bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt.

Ngày 2/3, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục  Cục QLTT Tuyên Quang vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Tuyên Quang kiểm tra xe ôtô mang biển số 22A-118.21 trên Quốc lộ 2, thuộc địa phận thành phố Tuyên Quang.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang kiểm tra một cửa hàng thuốc tân dược trên địa bàn.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang kiểm tra một cửa hàng thuốc tân dược trên địa bàn. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có khoảng 1.000 bộ test nhanh SAR- COV-2 có dấu hiệu nhập lậu, chủ hàng là bà Nguyễn Thị V.T.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị V.T thừa nhận, toàn bộ số kit test nhanh SAR-CoV-2 trên được đặt trên mạng xã hội facebook của một người không rõ tên tuổi địa chỉ.

Tổng giá trị hàng hoá khoảng gần 50 triệu đồng. Bên bán sẽ gửi xe khách tuyến Hà Nội - Tuyên Quang lên thành phố Tuyên Quang cho bà V.T. Sau khi lấy hàng hoá xong, trên đường vận chuyển về nhà thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý.

Sau khi củng cố hồ sơ, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt bà Nguyễn Thị V.T 30 triệu đồng. Tịch thu toàn bộ hàng hoá vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, người cung cấp. Tuyệt đối không nên mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên mạng xã hội. Người tiêu dùng không nên hoang mang để các đối tượng lợi dụng kiếm lời bất chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Tổng cục QLTT cho biết đã chỉ đạo các Cục QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát trên các sàn giao dịch thương mại điện tử để kiểm tra, xác minh thông tin.

Trong trường hợp phát hiện các vụ việc kinh doanh bộ kit test nhanh không phải do Bộ Y tế cấp phép, lực lượng QLTT sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý, ngăn chặn kịp thời. Lực lượng QLTT cũng sẽ kết hợp lực lượng chức năng như công an, hải quan để phát hiện nguồn đưa hàng vào Việt Nam và xử lý các đối tượng kinh doanh trái phép.