Chờ...

Kiên Giang: Cán bộ Thanh tra Sở Nông nghiệp bị bắt vì nhận hối lộ

KIÊN GIANG - Cơ quan chức năng tỉnh đã mở rộng điều tra vụ án "làm luật" trên vùng biển địa phương và khởi tố thêm 3 bị can.

Ngày 13/7, Công an tỉnh Kiên Giang thông báo rằng, liên quan đến vụ án "làm luật" trên vùng biển từ An Minh đến Kiên Lương, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện An Minh đã ra quyết định khởi tố bổ sung tội đưa hối lộ đối với bị can Phạm Minh Quyết.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2024, Quyết đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

cong-an-tinh-kien-giang-vu-lam-luat-tren-bien-8091.jpg
Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam bị can Trần Thanh Liêm để điều tra tội nhận hối lộ -  Ảnh: PLO

Cùng ngày, Cơ quan công an cũng tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Trần Thanh Liêm (54 tuổi), cán bộ Thanh tra Sở Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Kiên Giang, để điều tra tội nhận hối lộ. Ngoài ra, hai bị can khác là Nguyễn Tấn Dũng (58 tuổi) và Nguyễn Thái Ngạn (38 tuổi), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang, cũng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra tội môi giới hối lộ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, Phạm Minh Quyết đã nhờ Nguyễn Thái Ngạn kết nối với Trần Thanh Liêm để nhờ người này tác động lên lực lượng Kiểm Ngư, giúp các tàu cào lụa có thể khai thác trái phép. Sau khi được Liêm đồng ý, Quyết huy động người hợp tác và gom tiền để đưa cho Ngạn và Dũng, sau đó hai bị can này sẽ chuyển tiền cho Liêm.

cong-an-tinh-kien-giang-vu-lam-luat-tren-bien-1-7126.jpg
Từ trái qua: Bị can Nguyễn Thái Ngạn và bị can Nguyễn Tấn Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội môi giới hối lộ - Ảnh: PLO

Ngày 28/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 21/2 tại ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, do Phạm Minh Quyết cùng các đồng phạm thực hiện.

Từ tháng 7/2023 đến nay, Quyết cùng đồng phạm đã tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven biển từ An Minh đến Kiên Lương. Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác này, Quyết chỉ đạo đàn em đánh đuổi, đe dọa hoặc bắt buộc họ bán hải sản với giá thấp. Nếu người dân không đồng ý, các đối tượng này sẵn sàng dùng hung khí, ném đá và vỏ chai để gây thương tích và làm mất an ninh trật tự.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố và bắt tạm giam các bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.