Chờ...

Lai Châu: Bắt giữ 8 thanh thiếu niên liên quan đến vụ giết người

VOH - Sáng 3/9, Công an TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã bắt giữ 8 thanh thiếu niên để điều tra về hành vi giết người.

Vụ việc liên quan đến cuộc ẩu đả giữa hai nhóm thanh thiếu niên, khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 1/9, khi hai nhóm thanh niên gặp nhau trên đường và xảy ra mâu thuẫn. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, nguyên nhân của vụ ẩu đả xuất phát từ lời thách thức giữa hai nhóm. Không kiềm chế được cơn nóng giận, hai nhóm đã lao vào nhau với hung khí nguy hiểm như dao phóng lợn, gậy sắt và vỏ chai bia.

cong an lai chay_voh
Công an Lai Châu vừa bắt giữ 8 thanh thiếu niên để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ ẩu đả làm 1 người chết. - Ảnh: CACC

Nhóm của Phàn Cao Guẩn (20 tuổi) đã sử dụng xe máy để đuổi theo nhóm đối thủ qua nhiều tuyến phố. Trong quá trình truy đuổi, nhóm này đã tấn công khiến Tẩn A Phừ (SN 2011) bị thương nặng. Dù đã được đưa đi cấp cứu, Tẩn A Phừ không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Giàng Nguyên Thành cũng bị thương nặng và hiện đang được điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an TP Lai Châu đã tiến hành điều tra và bắt giữ 8 đối tượng liên quan. Các đối tượng gồm: Phàn Cao Guẩn (20 tuổi), Tẩn Minh Phúc (20 tuổi), Tẩn Phàn Sơn (16 tuổi), Tẩn Minh Hiếu (15 tuổi), Phàn A Tông (21 tuổi), Sìn Mạnh Hùng (15 tuổi), Tẩn Cao Cường (15 tuổi), và Phàn Tiến Minh (21 tuổi). Tất cả các đối tượng này đều trú tại xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Qua các tình tiết và bằng chứng thu thập được, cơ quan công an xác định rằng hành vi của các đối tượng trong vụ án này có dấu hiệu rõ ràng của tội giết người. Đặc biệt, vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi các đối tượng tham gia phần lớn đều ở độ tuổi vị thành niên. Đây là điều đáng báo động về tình trạng bạo lực gia tăng trong giới trẻ, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu vùng xa.

Hiện tại, cơ quan công an TP Lai Châu đang tiếp tục điều tra để làm rõ vai trò cụ thể của từng đối tượng trong vụ án. Tất cả các đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.