Lái xe Lexus biển số 'tứ quý' tông chết 4 người lãnh án tù

(VOH) – Phạt tù 4 năm người đàn ông lái xe Lexus mang biển tứ quý 6 tông vào đám tang ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) khiến 4 người chết và 8 người bị thương.

Ngày 20/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, trú tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 4 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ông Nguyễn Đức Huyện tại phiên toà xét xử - Ảnh: TTXVN

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Đức Huyện đỗ xe ôtô hiệu Lexus mang BKS: 49X-6666 trước số nhà 2 Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn) để chờ đưa tang. Đến khoảng 13 giờ 10 cùng ngày, thấy đội mai táng làm thủ tục “động quan”, nên ông Huyện khởi động máy xe, thực hiện các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe nhưng lại khiến xe vọt mạnh tông vào những người đang chờ khiêng quan tài – Báo TTXVN thông tin.

Vụ tai nạn làm 4 người chết, 8 người bị thương.

Được biết, trước khi gây tai nạn, ông Huyện khai nhận có uống 1 ly rượu thuốc. Công an TP.Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi và xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l.

Kết quả giám định cho thấy hệ thống phanh, lái, chân ga, cần số xe ôtô mang BKS: 49X-6666 vẫn hoạt động bình thường.

Xe Lexus biển tứ quý 6666 gây tai nạn - Ảnh: TTXVN

Trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Đức Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Ngoài ra, đại diện các gia đình người bị hại đều xin giảm án cho bị cáo.

Với những tình tiết trên, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt ông Huyện 4 năm tù giam.

Xe hơi tông vào đám tang, 3 người chết, nhiều người bị thương - Vụ tai nạn do 1 chiếc Lexus gây ra vào trưa nay trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn (Bình Định) làm 3 người trong đội mai táng đang làm lễ tại đám tang tử vong, ít nhất 6 người bị ..
Nghi phạm đánh chết người sau va chạm giao thông ra đầu thú - Sau gần một ngày gây án, đối tượng đánh chết người đàn ông sau va chạm xe máy tại Bình Dương đã ra cơ quan công an đầu thú.