Chờ...

Lĩnh án 20 năm tù vì ba lần vận chuyển ma túy

KIÊN GIANG - Ngày 22/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang tiến hành sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê An Lâm mức án 20 năm tù về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, từ đầu tháng 10/2023 đến ngày 22/10/2023, Lê An Lâm (sinh năm 1992) đã thực hiện ba lần vận chuyển ma túy. Mặc dù nhận thức rõ ràng rằng việc vận chuyển ma túy là vi phạm pháp luật, Lâm vẫn chấp nhận rủi ro vì ham lợi nhuận. Trong hai lần vận chuyển đầu tiên, Lâm đã giao ma túy cho một người tên Gòm (không rõ tên thật và địa chỉ) ở huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang và nhận được tiền công là 6 triệu đồng.

Lam-1721618652753
Bị cáo Lê An Lâm tại phiên tòa - Ảnh: CAND

Đến lần thứ ba vào ngày 22/10/2023, Lâm tiếp tục mang hai bịch ma túy từ TPHCM đến khu vực cầu Thứ 7, thuộc xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Khi chưa kịp giao ma túy cho người mua, Lâm đã bị lực lượng Công an bắt quả tang cùng với tang vật. Qua giám định, số ma túy bị bắt giữ là ma túy đá (loại Methamphetamine) với khối lượng trên 150 gam.

Tại phiên tòa, Lâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi của Lâm không chỉ vi phạm nghiêm trọng pháp luật mà còn gây nguy hại lớn cho xã hội, góp phần làm gia tăng tệ nạn ma túy trong cộng đồng. Do đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã quyết định tuyên phạt Lê An Lâm mức án 20 năm tù về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Vụ án này đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu pháp luật phải xử lý nghiêm minh để răn đe những đối tượng có hành vi tương tự. Mức án 20 năm tù dành cho Lê An Lâm được xem là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định vi phạm pháp luật vì lợi ích cá nhân.