Lợi dụng phương tiện có “luồng xanh”, lái xe chuyển thuốc lá lậu

(VOH) - Ngày 1/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị vừa bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý vụ việc lái xe lợi dụng phương tiện có “luồng xanh” để vận chuyển thuốc lá lậu.

Ngày 1/8, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị vừa bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý vụ việc lái xe lợi dụng phương tiện có “luồng xanh” để vận chuyển thuốc lá lậu.

Vào lúc 15 giờ, ngày 01/8, tại đường Đốc Binh Vàng, khóm Tân Thuận, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, tổ TTKS và xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 trên đường tuần tra kiểm soát phát hiện xe ô tô tải biển số 63K-0719 do Phan Văn B, sinh năm 1976, ngụ ấp 5, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang điều khiển chạy hướng TP Hồng Ngự đi Thanh Bình có biểu hiện vi phạm nên dừng phương tiện để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra lái xe xuất trình được đầy đủ giấy tờ hợp lệ, bao gồm cả mã QR Code “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Tuy nhiên nhận thấy lái xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, Tổ TTKS đã tiến hành kiểm tra phương tiện. 

Qua kiểm tra phát hiện trên xe có chở 1.740 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu gồm (140 bao nhãn hiệu HERO, 550 bao nhãn hiệu JET, 1.050 bao nhãn hiệu SCOTT) được cất giấu kỹ lẫn trong các hóa thiết yếu gồm rau, củ, quả và lương thực, thực phẩm. Đối tượng đã lợi dụng chủ chương “luồng xanh”, xe có mã QR không kiểm soát tại các chốt để thực hiện hành vi vi phạm. 

Lợi dụng phương tiện có “luồng xanh” lái xe vận chuyển thuốc lá lậu 1
Tạm giữ tang vật cùng phương tiện. 

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT tại các chốt kiểm dịch của các địa phương trên toàn quốc tạo điều kiện cho các phương tiện có “luồng xanh” vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ nhân dân, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch nhưng vẫn tăng cường kiểm soát bảo đảm TTATGT và phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông.

Phát hiện nhiều xe container chở người từ vùng dịch vào Hải Phòng

Thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 Hải Phòng, hiện nay người từ TP.Hồ Chí Minh đi, đến Hải Phòng lớn, đang có hơn 100 người tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 khu vực chân cầu Nghìn – quốc lộ 10.

Sáng 1/8, thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 Hải Phòng, hiện nay người từ TP. Hồ Chí Minh đi, đến Hải Phòng tương đối nhiều, đang có hơn 100 người tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 khu vực chân cầu Nghìn – Quốc lộ 10.

Để giải phóng lượng người này, thừa lệnh Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR.

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo tập trung giải quyết phân luồng những trường hợp nào đã có xe trở về đến đó, yêu cầu công an chốt dẫn đường đưa thẳng vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Đối với những trường hợp phải giải quyết bằng xe của Trung tâm Y tế và xe của Trung tâm Cấp cứu 115, giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển người vào khu cách ly tập trung.

Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với công an tại chốt đảm bảo an ninh trật tự giãn cách xã hội ở chốt. Trung tâm Y tế quận Lê Chân triển khai tiếp nhận toàn bộ số người từ TP. Hồ Chí Minh của Chốt cầu Nghìn chuyển vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, thực hiện cách ly theo quy định.

Bà Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh lưu ý tất cả các chốt, hiện nay nhân dân của các tỉnh phía Nam, đặc biệt TP. Hồ Chí Minh đang có biểu hiện chạy dịch về Hải Phòng cho an toàn.

Ngay tối 31.7 đã có những xe container cho hàng chục người trốn ở trong. Do đó, các chốt kiểm soát chặt chẽ tất cả những người trên các xe container, xe chở hàng, chỉ có những người có xét nghiệm PCR âm tính của những vùng không bị cách ly theo Chỉ thị 16 mới được vào thành phố.

Tất cả những người khác của các tỉnh đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 đều phải đưa đi cách ly tập trung.