Chờ...

Lợi dụng trời mưa phá tường, cạy két sắt trộm tài sản 100 triệu đồng

VOH - Ngày 17/10, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang khẩn trương điều tra vụ trộm táo bạo xảy ra tại một ngôi nhà trên đường Hùng Vương, khu phố Phú Giao, thị trấn Ngãi Giao.

Kẻ trộm đã lợi dụng trời mưa lớn, phá tường đột nhập vào nhà và cạy két sắt để lấy đi tài sản trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 16/10, khi gia đình chị H.T.T.H. (42 tuổi) vắng nhà đi làm, kẻ gian đã lợi dụng thời tiết mưa lớn để che giấu hành vi phạm tội. Chúng táo bạo đập phá một phần tường phía sau nhà để đột nhập vào bên trong. Sau khi vào được trong nhà, kẻ trộm tiếp tục cạy phá két sắt và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

nha 1_voh
Tường nhà bà H. bị kẻ gian đục để đột nhập vào nhà. - Ảnh: LĐO

Chị H. cho biết, khi trở về nhà vào cuối giờ chiều, chị phát hiện két sắt bị phá hủy, nhiều tài sản quý giá đã bị mất. Các tài sản bị mất bao gồm 6 triệu đồng tiền mặt, một vòng cổ 2 chỉ vàng 24K, hai vòng tay 2 chỉ vàng 24K mỗi chiếc, một vòng tay 2 chỉ vàng 18K và một nhẫn 2 chỉ vàng 18K. Tổng giá trị tài sản bị mất ước tính khoảng 100 triệu đồng.

nha 2_voh
Két sắt bị kẻ gian cạy phá, lấy trộm đi nhiều tài sản giá trị khoảng 100 triệu đồng. - Ảnh: LĐO

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người bị hại, Công an huyện Châu Đức đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và thu thập các chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan chức năng đã phát đi thông báo yêu cầu người dân trong khu vực nếu có thông tin liên quan đến vụ việc, cung cấp cho cơ quan công an để hỗ trợ quá trình điều tra.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đặc biệt là vào những thời điểm thời tiết xấu hoặc khi vắng nhà, nên tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh như lắp đặt hệ thống camera giám sát, khóa cửa chắc chắn.

Vụ việc tiếp tục là lời cảnh báo cho người dân về tình hình tội phạm trộm cắp tài sản ngày càng diễn biến phức tạp và táo bạo. Cơ quan chức năng đang nỗ lực hết mình để sớm làm sáng tỏ vụ án và bắt giữ kẻ gây ra vụ trộm này.